Bước sang năm mới, chuyện các doanh nghiệp sẵn sàng trả giá đất mức trung bình 2,4 tỷ đồng/m2 ở TP.HCM cho thấy sức hút và cơ hội đầu tư vào bất động sản vẫn chưa hạ nhiệt. Lúc này, những thị trường bất động sản ở “vùng đáy” như Đà Nẵng sẽ là là cơ hội tuyệt vời cho dòng tiền chảy đến.
Lực đẩy mới cho thị trường bất động sản
Theo kế hoạch, các tỉnh thành Quảng Nam, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Quảng Ninh, Khánh Hòa và Đà Nẵng là những địa phương đầu tiên trên cả nước được áp dụng thí điểm đón khách du lịch quốc tế trở lại sau một thời gian dài “nghỉ ngơi” do dịch. Tín hiệu tích cực này được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp du lịch khởi động lại, tạo đà cho nhiều hoạt động kinh doanh khác chuyển động theo.
Bên cạnh kế hoạch tạo đà cho ngành du lịch, vừa qua, thành phố Đà Nẵng vinh dự lần thứ 2 được nhận được giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 – Giải thưởng danh giá và duy nhất dành cho các thành phố, đô thị.
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đang triển khai hoàn thiện “Dự án quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Theo đó, Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng, phát triển thành phố trên 3 trụ cột chính là: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển…
Không gian sống xanh ven sông tại dự án Nam Hòa Xuân
Như vậy, thành phố Đà Nẵng không chỉ là trung tâm kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, mà còn là điểm đến du lịch nổi tiếng cả nước và khu vực, thiên đường nghỉ dưỡng, nơi có những hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế.
Với bối cảnh và diễn tiến này, chắc chắn bất động sản Đà Nẵng cũng sẽ trở nên hấp dẫn và nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư sành sỏi.
Bất động sản hàng hiệu thu hút đầu tư
Các chuyên gia đánh giá, bất động sản ở Đà Nẵng còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Nhất là sau khi Đà Nẵng được chọn là một trong những địa phương được thí điểm đón khách quốc tế từ đầu năm 2022, mở cửa các hoạt động du lịch, kinh tế, tiến tới quay lại quỹ đạo hoạt động bình thường.
Báo cáo chuyên sâu của Savills World Research nêu rõ, bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. Tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường”.
Công viên Đầm Sen tại dự án Nam Hòa Xuân
Theo các chuyên gia, bất động sản hàng hiệu có những tác động tích cực tới thị trường, trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý cao cấp, đồng nhất trên toàn cầu.
Đáng lưu ý, xét về thị trường ở quy mô thành phố, điểm đến, báo cáo của Savills cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu. Thị trường này được đánh giá có nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý và còn rất nhiều triển vọng trong tương lai. Đặc biệt khi Đà Nẵng không chỉ là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung mà còn được ví là “thiên đường nghỉ dưỡng”, điểm đến du lịch nổi bật sẽ thu hút khách trong và ngoài nước khi ngành du lịch, hàng không trở lại…
Khu đô thị sinh thái Nam Hòa Xuân – Bất động sản “giữ nhiệt” số 1 thị trường Đà Nẵng
Yếu tố dịch bệnh có tác động đến nhiều phân khúc BĐS khác nhau. Tuy nhiên, các dự án phát triển bất động sản vùng ven vẫn cho thấy những dấu hiệu khả quan, đặc biệt là các sản phẩm có pháp lý đầy đủ, rõ ràng, đáp ứng được các điều kiện và tiêu chuẩn về môi trường, được đầu tư tốt về hạ tầng, vị trí giao thông thuận lợi và được đầu tư bởi các chủ đầu tư có uy tín tốt trên thị trường.
Hội tụ đầy đủ những yếu tố nêu trên, dù trải qua một khoảng thời gian cùng thành phố “nằm im” chống dịch, dự án Khu đô thị sinh thái Nam Hòa Xuân vẫn có sức hút và độ “giữ nhiệt” bền bỉ khi liên tục trở thành sản phẩm giao dịch của các nhà đầu tư. Hơn nữa, đây còn là sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận ổn định khi mức tăng trưởng giá giữ vững ổn định trong một khoảng thời gian dài.
Khu đô thị sầm uất tại dự án Nam Hòa Xuân
Với những dự án có nền tảng phát triển vững vàng như Khu đô thị sinh thái Nam Hòa Xuân, trong giai đoạn mới năm 2022, khi thị trường có sự điều chỉnh, thì đây lại là cơ hội để bứt phá và nâng cao giá trị. Bất động sản Nam Hòa Xuân sẽ còn chứng tỏ được tiềm năng đầu tư hoàn hảo của mình trong làn sóng toàn bộ các khối ngành được vận hành, đẩy mạnh để khôi phục và phát triển.
Bước sang 2022, Minh Minh Group tiếp tục phân phối các sản phẩm của dự án Khu đô thị sinh thái Nam Hòa Xuân, quý khách hàng và nhà đầu tư quan tâm và có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thông tin.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MINH MINH GROUP
SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN MINH MINH LAND
Đối tác chiến lược lớn nhất của Tập đoàn Sun Group
Hotline: 0905 69 3333
Head Office: B2.10 Lô 49 Shophouse Minh Mạng, Nam Hoà Xuân, Đà Nẵng
Website: www.minhminhgroup.vn
Nguồn tin: Phòng Marketing Minh Minh Group